GIỚI THIỆU CHUNG

   Địa chỉ:  Bình Minh - Kiến Xương - Thái Bình

Email:  tbh-kienxuong-mnbinhminh@edu.viettel.vn

Điện thoại: 02273512370

 

Trường mầm non Bình Minh được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 9 năm 1960. Lúc đầu trường được phân thành 2 mảng nhà trẻ và mẫu giáo sau đó sáp nhập thành trường Mầm non xã Bình Minh và đến tháng 6 năm 2011 được công nhận là trường công lập. Năm 2013 nhà trường được UBND xã Bình Minh đầu tư xây dựng địa điểm tại khu trung tâm xã với tổng diện tích là 4512 m2, trong đó diện tích mỗi phòng học là 55m2, tổng diện tích sân vườn là 3299 m2. Khoảng cách từ trường tới các  khu dân cư trong bán kính  từ 1000m đến 2000m thuận tiện cho việc đưa đón trẻ đến trường. Trường xây dựng gồm 10 phòng học và nhà bếp đạt tiêu chuẩn cùng với hệ thống trang thiết bị đồng bộ hiện đại đáp ứng cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ theo yêu cầu.

Trên 55 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự nghiệp giáo dục của địa phương. Từ năm học 2012 - 2013 trở lại đây trường liên tục đạt tập thể “ Lao động tiên tiến”và" Lao động tiên tiến xuất sắc". Chi bộ 5 năm liên tục  đạt “Trong sạch vững mạnh. Các tổ chức đoàn thể trong nhà trường hoạt động nề nếp có hiệu quả được kiểm tra đánh giá xếp loại  tốt hàng năm. Trường được công nhận chuẩn Quốc gia mức độ I năm 2015.

Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương. Đặc biệt nhà trường được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Phòng GD&;ĐT huyện  Kiến Xương cùng với sự quan tâm kết hợp chặt chẽ của Ban đại diện hội cha mẹ học sinh.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có tư cách đạo đức tốt, phẩm chất chính trị vững vàng, nhiệt tình, có trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, năng động, sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ.  Năm học 2016-2017 trường 360 học sinh được học theo đúng độ tuổi học 2 buổi/ ngày. Trường có 28 cán bộ giáo viên nhân viên, trong đó hợp đồng ngắn hạn là 5. Trình độ chuyên môn đạt chuẩn 100%, trong đó trên chuẩn đạt 18/28 =64.2%, một số giáo viên còn lại đang theo học để đạt trình độ trên chuẩn. Qua các đợt kiểm tra của  Phòng Giáo dục và Đào tạo, giáo viên đều được đánh giá, xếp loại chuyên môn nghiệp vụ từ khá trở lên.    

Thực hiện thông tư 25/2014/TT - BGDĐT ngày 07/08/2014 về quy định tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục, quy trình, chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non.

Về phạm vi tự đánh giá là bao quát toàn bộ các hoạt động của nhà trường theo 29 tiêu chí được quy định tại thông tư 25/2014 TT-BGDĐT ngày 07/08/2014 của Bộ GD&ĐT, để làm công cụ đánh giá, tất cả các bước đều đúng hướng dẫn và đảm bảo tính dân chủ công khai. Báo cáo tự đánh giá được trình bầy lần lượt từng tiêu chí của từng tiêu chuẩn. Mỗi tiêu chí đều được mô tả hiện trạng, điểm mạnh, điểm yếu, và để ra kế hoạch cải tiến nhằm phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu mang tính khả thi. Để minh chứng cho báo cáo tự đánh giá đảm bảo tính trung thực nhà trường đã thể hiện được mã minh chứng đó là bằng chứng cho sự miệt mài của tập thể cán bộ giáo viên sau những ngày tháng làm việc đầy trách nhiệm, công tác tự đánh giá đã đi đến thành công, báo cáo tự đánh của trường mầm non Bình Minh được sử dụng như một công cụ để cải tiến và nâng cao quản lý chất lượng giáo dục của nhà trường

Mục đích của việc tự đánh giá này là nhằm giúp nhà trường xác định mức độ đáp ứng mục tiêu giáo dục trong từng giai đoạn, để xây dựng kế hoạch cải tiến, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Thông báo công khai với các cơ quan quản lý nhà nước và xã hội về thực trạng chất lượng giáo dục của nhà trường

Thông qua kết quả tự đánh giá giúp cho tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhận ra được những điểm mạnh, điểm yếu của trường. Từ đó có biện pháp khai thác khắc phục phù hợp để cải thiện chất lượng hoạt động của nhà trường trong những năm tiếp theo nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng quy định.

Thông qua việc tự đánh giá, nhận thức của lãnh đạo và tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên về công tác đảm bảo và hoàn thiện chất lượng được thay đổi theo chiều hướng tích cực. Công tác quản lý nhà trường ngày một chặt chẽ và quy củ hơn. Công tác tự đánh giá sẽ thể hiện tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm của nhà trường trong toàn bộ hoạt động giáo dục. Mỗi cá nhân sẽ nhận thức rõ hơn vai trò và trách nhiệm của mình trước nhiệm vụ được giao.

Trước yêu cầu thực tiễn về việc nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục của các trường mầm non nói chung trường Mầm non Bình Minh nói riêng. Trường mầm non Bình Minh đã triển khai công tác tự đánh giá chất lượng giáo dục nhà trường theo nội dung tiêu chuẩn Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Ban giám hiệu Trường Mầm non Bình Minh